SÁNG TẠO TRONG VIỆC LỒNG GHÉP HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI VÀ HỌC TẬP.

Lượt xem:

Đọc bài viết

SÁNG TẠO TRONG VIỆC LỒNG GHÉP HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI VÀ HỌC TẬP.

       Như các thầy cô đã biết: Học sinh tiểu học có trí thông minh khá nhạy bén, sắc sảo, có óc tưởng tượng phong phú. Đó là tiền đề tốt cho việc phát triển tư duy toán học. Nhưng các em cũng rất dễ bị phân tán, rối trí nếu bị áp đặt, căng thẳng hay quá tải.  Muốn giờ học có hiệu quả thì đòi hỏi người giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy học.

Đối với môn Toán ở  bậc tiểu học, đặc biệt ở các lớp 1,2,3 nếu mỗi giáo viên chỉ truyền đạt, giảng giải theo các tài liệu đã có sẵn trong sách giáo khoa, trong các sách hướng dẫn và thiết kế bài dạy một cách rập khuôn, máy móc thì sẽ làm cho học sinh học tập một cách thụ động không phát huy được tính tích cực cho học sinh. Điều đó sẽ khiến cho việc học tập của học sinh diễn ra thật đơn điệu, tẻ nhạt và kết quả học tập không cao. Vì vậy người giáo viên phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập.

Trò chơi học tập là một hoạt động mà các em hứng thú nhất. Các trò chơi có nội dung toán học lí thú và bổ ích phù hợp với nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi, các em sẽ lĩnh hội những kiến thức bài học một cách dễ dàng; kiến thức sẽ được củng cố, khắc sâu một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập. Khi chúng ta đưa ra được các trò chơi toán học một cách thường xuyên, khoa học thì chắc chắn chất lượng dạy học môn toán sẽ ngày càng được nâng cao.

Thấy được sự sự thích thú và bổ ích vì vậy tổ 2&3 đã quyết định lên chuyên đề “ Tổ chức lồng ghép trò chơi trong dạy học môn Toán lớp 2” do cô Nguyễn Thị Bích Liên báo cáo và cô Nguyễn Thị Thu Vũ đã lên một tiết dạy minh họa.